Sunday, 18/04/2021 - 22:05|
“Chống dịch như chống giặc”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG TH VĨNH LÂM TỔ CHỨC HỘI THẢO XÂY DỰNG "TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC"

TRƯỜNG TIỂU HỌC VĨNH LÂM TỔ CHỨC HỘI THẢO XÂY DỰNG “TRƯỜNG HỌC HẠNH PHÚC”

 

Căn cứ Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 4 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy định quy tắc ứng  xử trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên;

Căn cứ  Kế hoạch số 520/KH-PGD&ĐT Vĩnh Linh ngày 5/10/2020 của Phòng GD&ĐT Vĩnh Linh về việc thực hiện chủ đề năm học của Sở GD&ĐT Quảng Trị. Căn cứ Kế hoạch số 20/ KH-THVL ngày 17 tháng 3 năm 2021 của Trường TH Vĩnh Lâm về kế hoạch Hội thảo xây dựng trường học hạnh phúc năm học 2020-2021. Chiều ngày 29 tháng 3 năm 2021, Trường phối hợp với Công đoàn tổ chức Hội thảo xây dựng “ Trường học hạnh phúc”.

Tham dự hội thảo có đầy đủ CB-GV-NV trong nhà trường, Ban chấp hành hội CMHS và đại diện học sinh của các lớp.

Mục đích của Hội thảo là góp phần tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức và hành động về đạo đức, năng lực ứng xử sư phạm của đội  ngũ CB,GV,NV và học  sinh, hướng tới xây dựng trường học hạnh phúc. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, ngăn ngừa, đấu tranh với các hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức trong đội ngũ CB,GV, NV, HS hoặc các hành vi làm tổn thương đến danh dự, nhân phẩm đội ngũ CB,GV, NV và HS.Giúp CB, GV, NV nhận thức đầy đủ, đúng đắn về tầm quan trọng trong việc tạo dựng, duy trì nhà trường mà ở đó có học sinh, CB, GV, NV được yêu thương, tôn trọng, được an toàn, được hiểu và được có giá trị.

Mở đầu buổi Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Anh Đào- CTCĐ đã
Triển khai  các nội dung của trường học Hạnh phúc bao gồm: “Trường học hạnh phúc” là gì? Các trụ cột và tiêu chí của “Trường học hạnh phúc”.
Có rất nhiều những tiêu chí để xây dựng một trường học hạnh phúc nhưng tựu chung lại, quan trọng nhất, cốt lõi nhất để xứng đáng là một ngôi trường hạnh phúc ở Việt Nam cần 3 tiêu chí: yêu thương, an toàn và tôn trọng.

Tiếp theo là phần thảo luận của Thầy cô, phụ huynh, nhân viên và học sinh.

Đồng chí Hoàng Văn Định chia sẻ trong tham luận của mình: Đối với học sinh, các em đã được học những tiết học hạnh phúc, những lớp học hạnh phúc, ở đó thầy cô có sự thay đổi về phương pháp giảng dạy phù hợp với từng nội dung và từng kiểu bài; được tham gia các câu lạc bộ rèn kĩ năng sống và thỏa mãn đam mê, cũng như năng lực, sở trưởng của mình

Đồng chí Trần Thị Sáu - đại diện Ban CMHS cho rằng: “Đối với phụ huynh, các cô giáo cố gắng tạo lập được mối quan hệ đồng thuận giữa nhà trường với phụ huynh học sinh bằng cách tạo điều kiện thuận lợi nhất để họ được tham gia vào các hoạt động giáo dục của nhà trường, tham gia trải nghiệm cùng con em mình trong các hoạt động ngoại khóa”.

Em Hoàng Phương Hà tâm sự: “ Chúng em đang được học tập trong ngôi trường hạnh phúc. Thầy cô luôn gần gũi, yêu thương chúng em, mang lại cho chúng em nhiều bài giảng hay, nhiều kỹ năng sống tốt. ”

Buổi hội thảo diễn ra sôi nổi, cởi mở, thu hút nhiều ý kiến tham gia thảo luận.  

Dưới đây là một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

 

Kết thúc hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Hà - BTCB-HT nhà trường khẳng định: Xây dựng “ Ngôi trường hạnh phúc” là một hành trình dài cần người giáo viên quyết tâm thay đổi chính mình, cần có tấm lòng trách nhiệm với nghề nghiệp, sự kiên trì, bền bỉ trong mỗi chúng ta.

Buổi hội thảo để lại dấu ấn và ý nghĩa thiết thực cho tất cả thành viên tham dự. Thông điệp mà hội thảo muốn gửi tới CB-GV-NV, phụ huynh và học sinh đó là:

 “ Thay đổi vì một trường học hạnh phúc”. "Giáo dục không phải là rót cho đầy một chiếc bình, mà là khơi lên một ngọn lửa".

 

                                                                 Vĩnh Lâm, tháng 3 năm 2021

                                                                                 Người viết

                                                                Nguyễn Thị Anh Đào - CTCĐ


Tập tin đính kèm
Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết